Những cuốn sách marketing căn bản đáng đọc nhất năm 2020

 Dù bạn là ma mới hay chuyên gia trong lĩnh vực marketing, việc bổ sung thêm kiến thức cho mình là rất cần thiết. Những cuốn sách marketing căn bản dưới đây là gợi ý tuyệt vời để bạn có thêm những thông tin hữu ích. Hãy cùng với Sách Xưa tìm hiểu về chúng nhé.

1. 22 quy luật bất biến trong marketing – Jack Trout – Al Ries

 Sự thành công trong kinh doanh phụ thuộc rất nhiều vào cách tiến hành các công tác marketing. Chính vì vậy, có được một chương trình marketing đầy đủ là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Ngoài ra, bệ phóng chính là nguồn tài chính ổn định cùng với việc thực hiện đầy đủ, đúng thời điểm trong suốt kế hoạch.

22 quy luật bất biến trong marketing - sách marketing căn bản
22 quy luật bất biến trong marketing – sách marketing căn bản

 22 quy luật bất biến trong marketing là một trong những cuốn sách nói rõ cho bạn về những điều có thể chi phối đến sự thành bại trong kinh doanh. Đây là công trình nghiên cứu tâm huyết được thực hiện bởi Jack Trout và Al Ries. Hai người đã có rất nhiều trải nghiệm thực tế hữu ích, từ đó mang lại cho độc giả một cuốn sách marketing với tính thực tiễn cao.

 Trong cuốn sách này, bạn sẽ tìm thấy những khái niệm được trình bày theo cách hữu dụng với tính thực tế cao. Đặc biệt, chúng được các chuyên gia đánh giá là rất phù hợp với tình hình thị trường hiện tại. Đây thực sự là cuốn sách marketing căn bản không thể thiếu trong tủ của những người làm kinh doanh.

2. Cú hích – Richard H.Thaler & Cass R Sunstein

 Đây là tác phẩm dành cho những ai muốn nhìn thấy trí tuệ của con người ra sai. Cú hích được xem là cuốn sách hấp dẫn và có khả năng kích thích tư duy bậc nhất trong những năm gần đây. Tác giả đã giúp chúng ta bước vào một thế giới của rất nhiều lựa chọn. Đó chính là thế giới xem nhân tính là một vật phẩm thiêng liêng được ban tặng cho trái đất này.

 Ngay từ những ngày đầu tiên xuất hiện, Cú Hích đã dành được rất nhiều lợi khen tặng. Không chỉ độc giả, các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh cũng đánh giá nó rất cao. Đây thực sự là cuốn sách marketing căn bản đáng đọc nhất trong thời gian này.

Cú hích  - sách marketing căn bản
Cú hích – sách marketing căn bản

 Bước vào thế giới của cuốn sách, bạn sẽ dễ dàng nhận ra bản thân mình và những người xung quanh dễ dàng bị tác động bởi định kiến như thế nào. Chỉ cần biết cách, luyện tập tìm hiểu lối suy nghĩ của người khác, bạn có thể xây dựng được những môi trường lựa chọn. Từ đó, khiến họ dễ dàng đưa ra quyết định và tìm được những lựa chọn tốt nhất cho mình.

 Nói đến đây, bạn có thể nhận ra điều này có ý nghĩa thế nào trong kinh doanh. Nguyên tắc này sẽ giúp những bậc thầy làm ăn chiếm trọn được lòng tin, tình yêu của khách hàng dành cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

3. Khi khách hàng lên tiếng – Janelle Barlow & Claus Moller

 Đối tượng cuối cùng kinh doanh hướng đến là khách hàng. Và cuốn sách marketing căn bản Khi khách hàng lên tiếng sẽ giúp bạn biến doanh nghiệp của mình trở nên khác đi. Từ đó, hoạt động theo trường phái “thân thiện với những lời phàn nàn”. Đây chính là bước tiến vô cùng ý nghĩa, giúp dịch vụ của bạn trở thành tuyệt hảo trong mắt người sử dụng.

 Đây không phải một con đường dễ dàng chỉ cần cố là được. Thời gian để bạn đạt được điều đó cũng rất lâu dài. Vì vậy, hãy bắt đầu đọc Khi khách hàng lên tiếng ngay hôm nay để bắt đầu hành trình thay đổi cho doanh nghiệp của mình.

Khi khách hàng lên tiếng  - sách marketing căn bản
Khi khách hàng lên tiếng – sách marketing căn bản

 Cuốn sách này được 2 tác giả Janelle Barlow & Claus Moller viết với ngôn từ giản dị. Những ví dụ, phân tích thực tiễn đều rất dễ hiểu, gần gũi. Chính nhờ vậy, mọi người có thể nắm bắt ý tưởng của tác giả mà không gặp chút khó khăn nào.

 Ấn bản đầu tiên của cuốn Khi khách hàng lên tiếng được xem là một viên ngọc quý cho người kinh doanh. Và ấn bản mới nhất của nó còn khiến bạn hài lòng hơn bởi những thông tin được làm mới và chăm chút kỹ lưỡng. Không chỉ truyền cảm hứng, nó sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm hữu ích trong việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng của mình đấy.

4. Marketing đột phá – Sách nhiều tác giả

 Hoạt động marketing ngày nay đang thay đổi rất nhanh chóng. Tuy nhiệm vụ marketing vẫn mang ý nghĩa bổ sung giá trị, làm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng nó không chỉ thực hiện những công việc được vạch sẵn trong bảng kế hoạch.

Marketing đột phá  - sách marketing căn bản
Marketing đột phá – sách marketing căn bản

 Lúc này, đối tượng của marketing đã được mở rộng hơn. trong đó, bao gồm cả trải nghiệm và vạch lại hành trình tiêu dùng tiềm năng của khách hàng. Cả hai lĩnh vực này đều không phải công việc dễ nhằn. Nó đòi hỏi người làm marketing phải tập trung vào nhiều vấn đề khác nhau như quy trình, con người, bản chất của dịch vụ. Đồng thời, họ cũng phải học cách thấu hiểu khách hàng của mình một cách sâu sắc hơn.

 Trong Marketing đột phá, mọi người sẽ khám phá trọn vẹn những thay đổi đang diễn ra bên cạnh mình. Từ đó, hiểu và đề xuất được những cách mà doanh nghiệp của mình nên áp dụng để đưa các phương pháp marketing mới vào trong hoạt động. Tất cả đều được giải đáp trong cuốn sách marketing căn bản này. Nó thực sự là một cuốn sách kinh tế đáng đọc bậc nhất trong thời gian này đấy.

5. Thuật Marketing – Brian Tracy

 Trong số sách marketing căn bản, đây là một trong những cuốn dễ hiểu nhất. Nếu bạn muốn bắt đầu khởi nghiệm hay cần thực hiện tốt công tác quản lý cấp trung trong doanh nghiệp, đây chính là chìa khóa dành cho bạn.

 Thuật Marketing   - sách marketing căn bản
Thuật Marketing – sách marketing căn bản

 Ngoài ra, Thuật Marketing của Brian Tracy cũng giúp bạn có được lời giải cho những câu hỏi sau:

  • Liệu bạn có đang đau đầu tìm kiếm cách tăng thị phần doanh nghiệp, tăng doanh thu bán hàng?
  • Bạn có khao khát tìm cách thúc đẩy nhân viên của mình trở nên xuất sắc với hiệu quả làm việc cao hơn không?

 Những câu hỏi này được Brian Tracy giải thích một cách đơn giản, dễ hiểu. Do đó, Thuật Marketing được xem là một cuốn cẩm nang hữu ích trong marketing dành cho các bạn trẻ. Bởi chính sự thăng trầm trong hoạt động marketing chính là yếu tố quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp.

 Đặc biệt, cuốn sách này sẽ mang tới cho bạn 21 hướng dẫn thiết yếu, những ý tưởng tiếp thị vô cùng hữu dụng. Bạn có thể ứng dụng chúng tức thời, trong thực tế. Từ đó, tìm ra những điều sau:

  • Xây dựng nền tảng khách hàng của bạn.
  • Đặt mình nằm ngoài những hoạt động cạnh tranh trên thị trường.
  • Giúp bạn trả lời được 3 câu hỏi nổi bật nhất về bất kỳ sản phẩm, dịch vụ mới nào trên thị trường.
  • Thúc đẩy việc nghiên cứu, phát triển thị trường và tập trung vào các nhóm để có thể đưa ra những quyết định làm việc tốt hơn.
  • Vận dụng tối đa những kênh phân phối bạn đang có.
  • Đáp ứng được cảm xúc của khách hàng

6. Marketing căn bản – Don Sexton

 Nhắc đến những cuốn sách marketing căn bản, chúng ta không thể bỏ qua cái tên nổi tiếng được chắp bút bởi Don Sexton này. Nó mang tới cho độc giả một cái nhìn thực tế về thế giới của marketing. Đặc biệt,  mọi người cũng sẽ tìm thấy những phương pháp đơn giản để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình.

Sách  Marketing căn bản - Don Sexton
Sách Marketing căn bản – Don Sexton

 Cuốn sách này chính là những lời hướng dẫn căn bản, dễ hiểu bậc nhất của Don Sextom. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, bạn cũng sẽ tìm được những chiến lược kinh doanh hiệu quả dành riêng cho mình. Từ đó, tăng doanh thu, làm ăn một cách hiệu quả nhất.

Trên đây là những cuốn sách marketing căn bản đáng đọc nhất trong thời gian này. Hiện tại,  tất cả đều có mặt tại Sách Xưa. Nếu bạn đang tìm cho mình một gợi ý hoàn hảo để bắt đầu con đường marketing, hãy đến với Sách Xưa để được tư vấn. Từ đó, chọn cho mình những cuốn sách tuyệt vời nhất nhé.

Thông tin liên hệ Nhà sách Cũ và Mới:

Bình luận trên Facebook