Top 10 sách hay về marketing và kỹ năng đáng để tham khảo

Marketing là một lĩnh vực khá sôi động và có rất nhiều bạn trẻ năng động đạt được những thành công nhất định. Tuy nhiên, marketing đòi hỏi chúng ta cần có nhiều kinh nghiệm cũng như hiểu biết nhất định mới có thể thành công và đạt kết quả tốt trong lĩnh vực này.
Vì thế, để giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích về marketing, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu 10 quyển sách hay về marketing và kỹ năng đáng để trải nghiệm. Chắc chắn, đây sẽ là những cuốn sách hữu ích, giúp định hướng và hỗ trợ bạn phát triển công việc trong tương lai được tốt nhất.

1. 22 quy luật bất biến trong marketing

Marketing là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực mang đến thành công cho bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân nào.

Với mỗi chương trình, mọi người cần lên ý tưởng rõ ràng, lập kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ với nguồn tài chính phù hợp và thực hiện đúng thời điểm.

22 quy luật bất biến trong marketing - sách hay về marketing và kỹ năng
22 quy luật bất biến trong marketing

Ngoài ra, mọi người cần phải tuân theo những quy luật riêng của marketing để mang lại hiệu quả cao nhất.

Trong cuốn “22 quy luật bất biến trong marketing”, các khái niệm xoay quanh vấn đề marketing được diễn giải một cách rõ ràng và có tính thực tế, ứng dụng cao.

Vì vậy, giúp mọi người ứng dụng được chiến lược marketing trên thương trường khốc liệt nhằm mang lại thành công cao nhất.

2. Cuốn sách hay về marketing và kỹ năng mang tên “Marketing đột phá”

Cuốn sách “Marketing đột phá” sẽ giúp các bạn hiểu rõ sự thay đổi và thích nghi, cải thiện của marketing trong mỗi thời kỳ nhằm mang lại thành công cao nhất.

Đặc biệt, muốn xây dựng và hoạch định được chiến lược marketing hiệu quả không chỉ một cá nhân mà rất nhiều người cùng lên kế hoạch, cùng thực hiện.

Marketing trước kia chỉ là những vấn đề rất đơn giản được hoạch định sẵn như: phân phối, giá cả, sản phẩm, khuyến mãi…

Top 10 sách hay về marketing và kỹ năng đáng để tham khảo 1
Cuốn sách hay về marketing và kỹ năng mang tên “Marketing đột phá”

Tuy nhiên hiện tại, marketing còn bao trùm cả hành trình tiêu dùng và quá trình trải nghiệm sản phẩm của khách hàng.

Nhìn qua thì có vẻ đơn giản, nhưng bộ phận marketing phải thật sự thấu hiểu những cảm nhận của khách hàng.

Đồng thời phân tích một cách chi tiết nhất về quy trình thực hiện. Và cuốn sách này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự đột phá, thích nghi cũng như vận dụng marketing linh hoạt trong từng hoàn cảnh, từng thời điểm để có thành công cao nhất.

3. Hiệu ứng lan truyền của Jonah Berger

Hiệu ứng lan truyền là sách hay về marketing và kỹ năng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trong cuộc sống có khá nhiều vấn đề, nhưng sao chỉ có một số vấn đề là thu hút và được mang ra bàn tán nhiều nhất. Cuốn Hiệu ứng lan truyền này, sẽ gợi ý cho bạn hiểu được vấn đề này một cách rõ nét nhất.

Top 10 sách hay về marketing và kỹ năng đáng để tham khảo 2
Hiệu ứng lan truyền của Jonah Berger

Tại sao bạn có nhiều chủ đề, sản phẩm hay câu chuyện để mang ra trò chuyện cùng mọi người? Tại sao nhất định bạn phải nói về thứ đó mà không phải cái khác?

Có những câu chuyện mà mọi người dễ dàng nắm bắt và truyền tai nhau rất nhiều. Ngay cả khi thực hiện các chiến dịch trực tuyến cũng có người mang về nhiều thành công nhưng cũng có người gặp thất bại.

Trong hoạt động kinh doanh hàng ngày cũng vậy. Cùng kinh doanh một mặt hàng nhưng có địa chỉ được nhiều người nhắc đến và tìm kiếm hơn những cơ sở khác?

Tuy nhiên, mọi vấn đề và thắc mắc này sẽ có lời giải đáp khi bạn tìm hiểu về cuốn sách “Hiệu ứng lan truyền” của Jonah Berger.

4. Nghiên cứu marketing

Nghiên cứu marketing
Nghiên cứu marketing

Marketing là một trong những lĩnh vực có nhiều kiến thức, bao trùm nhiều vấn đề khác nhau. Muốn có hiệu quả chúng ta cần hiểu được những điều cơ bản của nó trước đã. Cuốn sách “Nghiên cứu marketing” được viết theo hệ thống từ đơn giản đến nâng cao. Vì vậy, giúp người đọc dễ dàng hình dung và trang bị được cho mình những kiến thức cần thiết nhất cho công việc.

5. Thấu hiểu – tiếp thị từ A đến Z

Marketing cũng như nhiều chuyên ngành khác đều có rất nhiều những thuật ngữ riêng, không xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày. Vì thế, muốn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực marketing, chúng ta cần biết được những thuật ngữ đó nghĩa là gì.

Thấu hiểu - tiếp thị từ A đến Z
Thấu hiểu – tiếp thị từ A đến Z

Nắm bắt được nhu cầu của nhiều người, “Thấu hiểu – tiếp thị từ A đến Z” sẽ liệt kê một loạt các từ viết tắt để mọi người có thể tra cứu bất cứ khi nào cần đến. Đây là một trong những cuốn sách hay về marketing và kỹ năng đáng xem nhất các bạn không nên bỏ qua.

6. Trending – Xu hướng

“Trending – Xu hướng” là cuốn sách mới được xuất bản về marketing với rất nhiều cải tiến, giúp nắm bắt được rõ nét nhất tâm lý của khách hàng trong thời đại mới. Marketing cũng như nhiều lĩnh vực khác cần phải cập nhật xu hướng mới thường xuyên để bắt kịp những thay đổi của xã hội hiện nay.

Trending – Xu hướng
Trending – Xu hướng

Cuốn sách sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về vấn đề cập nhật xu hướng luôn là cần thiết để chúng ta không bị lạc hậu, không bị thụt lùi về sau. Bởi nếu không chúng ta rất dễ bị đào thải khỏi môi trường có tính cạnh tranh cao như hiện tại.

7. Phiêu lưu trong thế giới marketing

Cuốn sách hay về marketing và kỹ năng có tên “Phiêu lưu trong thế giới marketing” do Philip Kotle biên soạn đã mang đến tiếng vang lớn. Cuốn sách nói về những trải nghiệm của ông về marketing. Do đó, sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức về marketing vô cùng rộng lớn và bổ ích.

Phiêu lưu trong thế giới marketing
Phiêu lưu trong thế giới marketing – sách hay về marketing và kỹ năng

“Phiêu lưu trong thế giới marketing” gồm 49 bài viết chi tiết về những khó khăn, thách thức cũng như định hướng phát triển của ngành marketing. Tuy nhiên, cuốn sách này chỉ dành cho những ai đã có một chút kiến thức về marketing. Do đó, các bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn.

8. Điểm bùng phát của tác giả Malcolm Gladwell

Malcolm Gladwell phân tích cho chúng ta hiểu rõ hơn về điểm bùng phát để mang đến những thay đổi trong nhận thức của mỗi con người. Nhận thức đó liên quan đến việc đưa ra các ý tưởng để tiêu thụ sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Điểm bùng phát của tác giả Malcolm Gladwell
Điểm bùng phát của tác giả Malcolm Gladwell – sách hay về marketing và kỹ năng

Điểm bùng phát ở đây bắt nguồn từ nhiều khía cạnh. Có thể là một ý tưởng, một khoảnh khắc hay một xu thế nào đó bùng phát và lan rộng một cách nhanh chóng theo hướng tích cực.

9. Trong chớp mắt

Đây là một trong những sách hay về marketing và kỹ năng dành cho những ai quan tâm về lĩnh vực marketing. Mọi người không cần suy nghĩ quá nhiều mà có thể đưa ra một quyết định chỉ trong chớp mắt mà vẫn mang lại hiệu quả nhất định.

 Trong chớp mắt - sách hay về mareting và kỹ năng
Trong chớp mắt – sách hay về mareting và kỹ năng

Chúng ta cần phân tích nhiều khía cạnh khác nhau như tại sao cùng một quyết định mà có người thành công, người thất bại bằng vì sai lầm. Cuốn sách “Trong chớp mắt” hướng mọi người giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và đưa ra những ý tưởng tuyệt vời.

10. Con bò tía của tác giả Seth Godin

Các bạn thử tưởng tượng một đàn bò sữa đang gặm cỏ trên cùng một cánh đồng mà con nào cũng giống con nào thì không có gì đặc biệt và không hề thu hút những người xung quanh. Tuy nhiên, trong 1 đàn bò đó có một con màu tía khác hoàn toàn những con còn lại là điểm mấu chốt. Chính điều này, đã tạo nên sức hút và mang đến một không gian đầy sức sống.

Con bò tía của tác giả Seth Godin
Con bò tía của tác giả Seth Godin – sách hay về marketing và kỹ năng

Nhờ những câu chuyện tưởng chừng như đơn giản này, mà tác giả cuốn “Con bò tía” đã giúp nhiều người làm trong lĩnh vực marketing tạo ra chiến lược mới, mang tính đột phá. Từ đó, tạo ra những giá trị có ích và mang về nhiều thành tựu đáng ghi nhận.

Như vậy, các bạn vừa được giới thiệu về top 10 sách hay về marketing và kỹ năng. Còn rất nhiều loại sách hay có trên sachxua.vn. Các bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang web này để tìm hiểu thêm về các loại sách mình yêu thích, để có những giây phút trải nghiệm ý nghĩa, tuyệt vời nhất.

Thông tin liên hệ Nhà sách Xưa và Nay:

Bình luận trên Facebook